Bạn đã biết sử dụng điều hoà 2 chiều đúng cách?

Vào trời lạnh, các gia đình thường lựa chọn các thiết bị có công suất lớn như quạt sưởi, lò sưởi để tăng độ ấm không khí trong phòng. Tuy nhiên việc sử dụng các thiết bị trên thường làm khô không khí trong phòng, ảnh hưởng đến sức khoẻ (khô mũi, ho…) cũng như làn da của người sử dụng. Vì thế điều hoà 2 ra đời để giải quyết vấn đề của bạn.

ban da biet su dung dieu hoa 2 chieu dung cach

Tại sao nên lắp đặt điều hoà 2 chiều?

Các dòng điều hòa 2 chiều thường được trang bị chế độ sát khuẩn, tạo ion, đem đến không khí trong lành cho người dùng. Tuy nhiên, sau khi chọn mua điều hoà, bạn cũng nên cực kỳ lưu ý đến cách sử dụng thiết bị này sao cho phù hợp nhất.
ban da biet su dung dieu hoa 2 chieu dung cach

Sử dụng thiết bị làm mát 2 chiều như thế nào để tốt cho sức khoẻ?

  • Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên cài đặt nhiệt độ của thiết bị này trong khoảng từ 22 đến 25 độ là phù hợp nhất. Đặc biệt trong những ngày rét đậm, nếu bạn đặt nhiệt độ cao quá có thể ảnh hưởng tới hệ hô hấp hoặc sốc nhiệt sau khi bước ra khỏi phòng.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên để thêm thau nước trong phòng để tăng độ ẩm, hạn chế tình trạng khô da của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, quạt hút thông gió cũng được sử dụng kèm theo để tuần hoàn không khí được tốt hơn.
  • Trong quá trình sử dụng bạn cũng nên lưu ý vệ sinh máy định kỳ để kéo dài tuổi thọ thiết bị làm mát cũng như khả năng tiết kiệm điện của máy. Đặc biệt dành cho những ai sử dụng máy lạnh Mitsubishi có thể tự mình vệ sinh máy được tốt hơn do các sản phẩm của thương hiệu này được thiết kế đơn giản, thân thiện với người dùng (dễ dàng tháo rời để vệ sinh mà không cần đến bất kỳ thiết bị chuyên dụng nào khác).
  • Bên cạnh các biện pháp giảm tác động từ bên ngoài bạn cũng nên chăm sóc và bảo vệ da cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình từ bên trong bằng cách sử dụng kem giữ ẩm kết hợp với cung cấp nước đều đặn cho cơ thể mỗi ngày nhé.
  • Cuối cùng, không nên lạm dụng điều hòa cũng như máy sưởi quá mức mà nên có thời gian nghỉ để không khí trong phòng được tái tạo lại. Lúc này, bạn nên mở tất cả các cửa trong phòng ra để không khí cũ được thay thế bằng làn không khí mới, giúp giảm thiểu hơn các bệnh về đường hô hấp hơn.
Hi vọng với những lưu ý trên đây có thể giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm khi sử dụng thiết bị làm mát 2 chiều này nhé.
Share on Google Plus

About KS Toni

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment