Cách làm nước rửa bát tại nhà đơn giản


Tác dụng hữu hiệu của Lô Hội khi kết hợp cùng rượu và chanh để làm nước rửa bát handmade

Bạn có chắc hàng ngày mình sử dụng nước rửa bát an toàn? Hiện nay tình trạng làm giả nước rửa bát và "ngụy trang" tinh vi để đánh lừa người tiêu dùng đang diễn ra phức tạp. Vậy, tại sao các bà nội trợ không tự làm nước rửa bát tại nhà? Xem ngay công thức làm nước rửa bát handmade thành phần thiên nhiên này nhé.

                               


1/ Công dụng

Lô Hội: Lô hội được sử dụng phổ biến vì cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và có chứa nhiều thành phần có thể dùng để điều chế thuốc. Lá lô hội có ba lớp, trong đó lớp thịt hay gọi là gel - lớp gel là phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của cây. Gel nha đam chứa vitamin A, C và E đóng vai trò như chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do có hại. Đặc biệt, lô hội rất tốt cho da.

Chanh: Thành phần của chanh có nhiều axit citric. Chất này làm trung hòa kiềm trên mặt da, từ đó ngăn ngừa và làm mất sắc tố xấu. Ngoài ra, các loại vitamin A, C, P trong chanh có thể hấp thụ được qua da, làm da đẹp mịn màng.

Rượu: Ngoài công dụng thông thường là đồ uống, ít người biết rượu còn có ích khi chế biến một số loại thức ăn, bảo quản thực phẩm, khử mùi tanh, giữ cá sống lâu…

Và đây là cách làm nước rửa bát an toàn tại nhà cho các bà nội trợ!


                              

2/ Chuẩn bị

- 4 trái chanh

- 500ml nước

- 100ml giấm trắng

- 1 chén muối tinh

3/ Cách làm

- Rửa sạch chanh, sau đó cắt chanh thành các lát nhỏ, loại bỏ phần hạt chanh.

- Cho toàn bộ phần chanh đã cắt vào chảo nhỏ, đổ nước xấp bề mặt, sau đó vặn lửa to để đun sôi. Nước sôi vặn lửa nhỏ và đun tiếp khoảng 20 phút rồi bắc ra. Các bạn lưu ý vừa đun vừa khuấy đều và thêm nước nếu cần thiết nhé!

- Đổ hỗn hợp chanh vừa đun vào máy xay sinh tố, đổ nước xấp bề mặt sau đó xay cho đến khi hỗn hợp chanh nhuyễn ra.

- Đổ hỗn hợp vừa xay nhuyễn vào chảo, đun tiếp cho đến khi sôi thì thêm giấm và muối vào. Tiếp tục đun lửa nhỏ trong thời gian 10-15 phút rồi tắt bếp.

- Để nguội dung dịch nước rửa chén vừa đun, sau đó đựng chúng trong các lọ thủy tinh để sử dụng.

4/ Lưu ý

Nhiều bà nội trợ chia sẻ rằng tự làm nước rửa bát handmade chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu về dài, các mẹ Việt không có nhiều thời gian và tâm sức để tỉ mẩn làm nước rửa bát handmade nữa. Vậy nên, giải pháp hữu hiệu nhất là các mẹ nên dùng nước rửa bát an toàn, chất lượng tương đương nước rửa bát tự làm như Sunlight Muối Khoáng và Lô Hội.

Nước rửa bát Sunlight Muối Khoáng và Lô Hội giúp dưỡng ẩm và dịu nhẹ da tay, đồng rửa sạch dầu mỡ hiệu quả trên bát đĩa trẻ em, được chứng nhận bởi Viện Da Liễu Trung Ương.
Share on Google Plus

About KS Toni

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment