Nguyên nhân dùng máy lạnh không đúng gây hại cho người cao tuổi

Dùng máy lạnh giúp cải thiện nhiệt độ nóng bên trong phòng một cách nhanh chóng. Đây là lợi ích thiết thực mà thiết bị này mang lại cho mọi người. Nhưng sử dụng máy thường xuyên theo những thói quen cứ lầm tưởng là đúng thì sẽ gây ra những ảnh hưởng hoàn toàn trái ngược với những gì bạn nghĩ. Đặc biệt đối với nhiều người cao tuổi thì những tác động không tốt đến sức khỏe từ môi trường có nhiệt độ quá thấp sẽ thể hiện rõ hơn.



Lợi ích khi sử dụng máy lạnh đúng cách

Nhiệt độ quá nóng sẽ làm tác động nhiều đến khả năng vận động của cơ thể thì lý do dùng máy lạnh trong những ngày này là giải pháp hữu hiệu nhất. Máy sẽ tạo ra lượng không khí mát làm cho thân nhiệt của người cao tuổi được ổn định, không cảm thấy ngột ngạc, khó chịu.

Bên cạnh đó, máy lạnh làm mát người nên giúp hạn chế việc toát hồ hồi nhiều trên người, giúp người cao tuổi tránh được hiện tượng mất nước nhanh chóng.

Nếu máy được điều chỉnh nhiệt lạnh thích hợp đối với cơ thể người lớn tuổi thì sẽ giúp cho họ ngủ ngon hơn.

Đối với một số loại máy lạnh hiện đại có ứng dụng công nghệ kháng khuẩn, lọc bụi sẽ tạo ra không gian trong lành. Với người cao tuổi thì họ thường không tốt về đường hô hấp nên không khí trong lành sẽ hỗ trợ việc hô hấp dễ dàng hơn và tránh được các bệnh truyền nhiễm. (xem
http://bit.ly/29kEjcB )



Các nguyên nhân dùng máy lạnh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người cao tuổi


Luôn chỉnh mức nhiệt độ quá thấp


Khả năng đề kháng của người cao tuổi thực sự khá yếu, việc thường xuyên tiếp xúc với nhiệt quá thấp sẽ làm họ dễ bị bệnh về đường hô hấp hay thường xuyên bị cảm lạnh. Bên cạnh đó, khi về già thì thường xuất hiện các triệu chứng viêm khớp, thần kinh mà ở lâu trong môi trường quá lạnh sẽ làm cho mức độ đau nhức nhiều hơn chỉ làm cho bệnh trở nên nghiêm trọng.


Khi ngủ không điều chỉnh nhiệt độ thích hợp


Thực chất khi ngủ thì các bộ phận cơ thể rất ít vận động nên co thể sẽ dễ bị tác động bởi nhiệt lạnh phà ra từ máy. Và cũng như đã nói thì sức khỏe của người lớn tuổi không được tốt như người bình thường, thì việc khí lạnh phà thẳng vào người sẽ làm cho hệ hô hấp khó khăn hơn, dẫn đến tình trạng mất ngủ.


Dùng máy lạnh quá lâu



Nếu có thói quen dùng máy lạnh liên tục trong thời gian dài giống như chỉ ở trong phòng lạnh hoài sẽ làm cho da, niêm mạc mũi trở nên khô. Ngoài ra, phòng có lắp đặt máy lạnh thường được thiết kế với không gian kín dẫn đến việc lưu thông không khí bị hạn chế nhiều. Điều này có thể tạo môi trường để các loại vi khuẩn phát triển dẫn đén các bệnh truyền nhiễm.


    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment